TẠP CHÍ KHOA HỌC YERSIN

YERSIN JOURNAL OF SCIENCE

ISSN: 2525 - 2372

Quản trị chiến lược từ phân tích đến triển khai - Nghiên cứu tình huống của Eximbank

  • File: Tải bài viết
  • Title: Strategic management from analysis to implementation – A case study of Eximbank
  • Ngày nhận bài: 01/05/2022
  • Ngày xét duyệt: 01/06/2022
  • Ngày xuất bản: 01/07/2022
  • Tác giả: Trịnh Thị Cẩm Nhung
  • Trang: 67 - 80

Tóm tắt

Ngành ngân hàng luôn được xem là một ngành đầy thách thức. Ở một quốc gia đang phát triển như Việt Nam, với cuộc khủng hoảng gần đây do đại dịch COVID-19 gây ra và sức ép của chuyển đổi kỹ thuật số, sự cạnh tranh trong ngành này ngày càng trở nên gay gắt hơn. Do đó, rất cần thực hiện một bài phân tích trọn vẹn để tìm ra chiến lược phù hợp dẫn đến kết quả thành công của một công ty. Với phần phân tích tình huống thực tiễn trong trường hợp của Eximbank, bài báo này thể hiện một số bài học cho các bên liên quan và đề xuất phương án triển khai có thể áp dụng vào thực tế.

Abstract

Banking has always been a challenging industry. In such a developing country as Vietnam, with the crisis caused by the COVID-19 pandemic and the pressure of digital transformation, the competition in this industry has become more and more intense. It is essential to do a thorough analysis in order to figure out the suitable strategy for the successful performance of a firm. With practical situation analysis in the case of Eximbank, this paper presents some lessons for stakeholders and proposes an implementation plan that can be applied in practice.

Từ khóa

strategic management, strategic management process, strategy formulation, strategy implementation

Tài liệu tham khảo

Đăng ký/Đăng Nhập
Tìm kiếm